• Quản lý dòng tiền
    • Kích hoạt tăng trưởng

Nghiên cứu điển hình: Nhà phát triển bất động sản Việt Nam

  • Bài viết

Tập trung hóa và số hóa các khoản thanh toán thông qua công nghệ kết nối từ máy chủ đến máy chủ (H2H) HSBC Connect

Thách thức của Khách hàng

  • Công ty là một nhà phát triển bất động sản thương mại và nhà ở. Danh mục bất động sản của công ty bao gồm nhiều dự án văn phòng, khu dân cư và bán lẻ tại Việt Nam.
  • Là một nhà phát triển bất động sản, một phần hoạt động của công ty liên quan đến việc xây dựng các bất động sản. Điều này đòi hỏi một số khoản thanh toán cho các nhà cung cấp cho những thứ như vật liệu xây dựng.
  • Công ty chủ yếu dựa vào các công cụ thanh toán trên giấy tờ. Chứng từ thanh toán được lập, xử lý và gửi theo cách thủ công, dẫn đến gánh nặng hành chính đáng kể cho nhân viên và làm tăng rủi ro hoạt động do gian lận hoặc mất chứng từ.
  • Công ty cũng cho biết họ đang sử dụng nhiều đối tác ngân hàng khác nhau để thực hiện các khoản thanh toán này. Theo thời gian, điều này khiến quy trình quản lý tài khoản trở nên rườm rà và không thể xem các vị thế tiền mặt một cách tập trung trên tổng thể.

Chuyển đổi & Thành công

  • HSBC đã làm việc với công ty để đưa ra một giải pháp tập trung vào kết nối giữa máy chủ với máy chủ (H2H) HSBC Connect. Giải pháp H2H đã loại bỏ nhu cầu sử dụng thanh toán trên giấy tờ cho các tổ chức tham gia vào giải pháp H2H, giảm gánh nặng hành chính và rủi ro hoạt động. Các khoản thanh toán cho các tổ chức tham gia vào giải pháp hiện được xử lý trực tiếp 100%.
  • Giải pháp này cho phép công ty hợp lý hóa số lượng tài khoản ngân hàng mà công ty mở tại Việt Nam bằng cách tập trung hầu hết các tài khoản thanh toán của tổ chức với HSBC. Điều này cho phép gia tăng hiệu quả của các quy trình quản lý tài khoản và hiển thị tập trung các vị thế tiền mặt.
  • Kinh nghiệm và chuyên môn của nhóm Quản lý Khách hàng của HSBC đã giúp giảm thiểu các thách thức gặp phải trong quá trình triển khai trong các điều kiện kinh doanh khó khăn như COVID-19.

Nhấp để tải xuống (PDF, 11,5MB) bản đầy đủ của nghiên cứu điển hình

woman accessing HSBC business banking helpdesk using desktop computer

Cần trợ giúp?

Tìm hiểu thêm về các giải pháp ngân hàng để hỗ trợ quý khách phát triển doanh nghiệp